Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Guardiola: Tôi không cố gắng biến Bayern Munich thành Barcelona

Mẹo Cược - Cựu huấn luyện viên đội bóng Catalan đã bác bỏ những cáo buộc cho rằng ông đang bắt các cầu thủ của mình tại Allianz Arena thích ứng với triết lý bóng đá tiki-taka và nhấn mạnh rằng ông không phải là chiến lược gia chỉ biết trung thành với một phong cách.

>> Ferreira-Carrasco gia hạn với Monaco
>> Quên Messi và Ronaldo đi, hãy học hỏi Muller – Henry
>> Pepe Reina chia tay Liverpool đến với Bayern Munich

Pep Guardiola khẳng định mình không biến Bayern thành phiên bản Barca
Pep Guardiola khẳng định mình không biến Bayern thành phiên bản Barca
Pep Guardiola đã bác bỏ ý kiến nhận định rằng ông đang cố gắng để biến Bayern Munich thành một phiên bản của Barcelona. 4 năm ngồi ở chiếc ghế HLV trưởng Barcelona (2008-2012),  Pep đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể với 3 chức vô địch La Liga, 2 Champions League, 2 lần VĐ Cúp các CLB thế giới, 2 Cúp Nhà vua TBN.
Mặc dù Guardiola giành cú đúp nội địa ngay trong mùa giải đầu tiên ở Bayern nhưng ông đã bị chỉ trích nặng nề sau khi Bayern để thua trắng Real Madrid sau 2 lượt (5 bàn) tại bán kết Champions League). Người ta cho rằng Pep cố gắng bắt Bayern chơi tiki-taka tại Allianz Arena.
Ông thẳng thừng phản đối những nguồn thông tin này và lên tiếng khẳng định: "Tôi có thể thích ứng với cầu thủ của tôi, tôi không thể chơi như tôi muốn.Tất nhiên, tôi có một ý tưởng bóng đá của tôi, nhưng việc đầu tiên để triển khai chiến thuật thì phải nói đến kỹ năng của cầu thủ .”
"Chúng tôi không thể nói chuyện về chiến thuật mà không nghĩ đến các kỹ năng của cầu thủ của tôi. Điều quan trọng nhất là phân tích tài năng, tâm lý của các cầu thủ và sau đó bàn bạc để lựa chọn lối chơi phù hợp nhất, đem lại hiệu quả cao nhất cho đội bóng lẫn các cá nhân".
"Tôi phải thuyết phục họ đó là thứ bóng đá tốt nhất, nhưng cũng phải linh động vì tôi không đến Bayern để thay đổi suy nghĩ của họ. Tôi có mặt ở Allianz Arena không phải để thay đổi văn hoá của Bayern cũng như tinh thần Đức. Chúng tôi phải học cách thích ứng lẫn nhau để cùng hướng về phía trước.

Nguồn: TIP Bóng Đá Mẹo Cược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét